1. Miêu tả công việc
Ah, thật tốt để đi khắp bốn phương và trải qua cuộc sống bằng cách du lịch... Nghề tiếp viên hàng không hay steward luôn được thu nhỏ dưới một bản âm đơn giản. Bởi vì cuộc sống của tiếp viên hàng không thực tế là thực hiện các cuộc hành trình và gặp gỡ, vai trò hằng ngày của họ không bình dị chút nào. Các phi hành đoàn trong chuyến bay đem lại cảm giác dễ chịu cho hành khách bằng cách đảm bảo chất lượng phục vụ (phân phát các bữa ăn và thức uống, chăn mền, tạp chí..)
Mục tiêu : chuyến bay diễn ra suôn sẻ và khách hàng vẫn trung thành với công ty. Ngoài vai trò thương mại này, các nhân viên này còn phải đảm bảo an toàn chuyến bay. Trước khi cất cất cánh, họ kiểm tra vị trí các thiết bị (áo phao, bình chữa cháy...). Theo trình tự, họ đảm bảo rằng các hiệu lệnh về an toàn được tuân thủ. Và, trong trường hợp có tai nạn, họ chỉ dẫn cho hành khách cách xử lý.
2. Yêu cầu kỹ năng
Mặc dù căng thẳng và mệt mỏi, tiếp viên hàng không và steward luôn phải tười cười và có một bài thuyết trình hoàn hảo.
Trong trường hợp xảy ra tai nạn, họ là người được đầu tiên chăm sóc. Họ phải biết cách giữ bình tĩnh, vì lẽ rằng trong chuyến bay, sự hoảng loạn lan rất nhanh.
Các chuyên viên này làm việc trong giờ giấc không ổn định và thất thường, kiêm nhiệm một chuỗi ngày làm việc dài sau những kì nghĩ dài : công việc này đòi hỏi sự dẻo dai và tính luôn sẳn sàng.
Nắm vững tiếng anh là điều cần thiết đối với công việc này.
Kỹ năng : chào đón, đảm bảo, phục vụ.