Sự đổ bộ ồ ạt của các công ty quảng cáo nước ngoài vào Việt Nam đã kéo theo nhu cầu lớn về nguồn nhân lực thiết kế đồ họa (TKĐH).
Tuy vậy, dù đồng ý với mức lương hàng nghìn đô, kèm theo nhiều sự săn đón, đãi ngộ… không phải lúc nào cũng các công ty cũng tìm được ứng viên hội tụ đủ điều kiện. Lý do là yêu cầu của nhà tuyển dụng đặt ra ngày càng cao mà không phải sinh viên nào cũng đáp ứng được.
Học nhanh, kiếm nhiều tiền, không lo thất nghiệp là những yếu tố nhiều người thường nghĩ khi nói đến nghề TKĐH. Lợi thế của nghề chính là sẵn có về công cụ, cách thể hiện sinh động. Ngay những nội dung xã hội tưởng chừng khô cứng đều được các designer thể hiện thành các sản phẩm xem, nghe, nhìn độc đáo, được công chúng hưởng ứng và lan truyền nhanh chóng trên mạng như mẫu truyện tranh, phim ngắn, phim hoạt hình hay các hình vẽ ngộ nghĩnh…
Đặc biệt, kinh tế càng khó khăn, cạnh tranh giữa các doanh nghiệp, sản phẩm càng khốc liệt lại càng cần quảng cáo ấn tượng… do vậy designer không thiếu việc để làm. Đây chính là mảnh đất màu mỡ cho những người học nghề TKĐH. Không quá khó để thấy, lĩnh vực này đang trở nên "hot” trên thị trường tuyển dụng trong nhiều năm gần đây.
Cơ hội không dừng lại ở đó, theo những nhà thiết kế lớn trong nghề, tính chất của ngành thiết kế cho phép các bạn trẻ trao đổi và làm việc qua Internet, do vậy các designer hoàn toàn có thể nhận việc từ các tỉnh thành khác nhau trên cả nước, thậm chí nhận việc từ nước ngoài. Chỉ cần khá về tiếng Anh, tác phong làm việc chuyên nghiệp, đúng hẹn, mạnh dạn thử sức, những hợp đồng nước ngoài sẽ mang lại lợi nhuận cao và nhiều trải nghiệm thú vị.